Skip to content Skip to sidebar Skip to footer
ฝากไข่

ข้อแตกต่างของการฝากไข่ และ ฝากตัวอ่อน

ความแตกต่างของการฝากไข่ และ ฝากตัวอ่อน ฝากไข่ VS ฝากตัวอ่อน แบบไหนเหมาะกับแผนมีลูกเมื่อพร้อม ‘การฝากไข่’ กับ ‘การฝากตัวอ่อน’ มีความแตกต่างกันอย่างไร ผู้หญิงหลายๆ คน รวมทั้งคู่รักหลายคู่ที่ตัดสินใจมีลูกเมื่อพร้อมอย่างการฝากไข่ หรือวิธีการรักษาอื่นๆ เช่น การฉีดน้ำเชื้อ IUI การทำเด็กหลอดแก้ว IVF ICSI อาจกำลังจะสับสนอยู่ และเพื่อไขข้อสงสัย เรามาเจาะลึกถึงการฝากไข่เทียบกับฝากตัวอ่อนกัน เพื่อช่วยให้ผู้หญิงและคู่รักสินใจว่ากระบวนการใดที่เหมาะสมสำหรับตัวเอง ที่ผ่านมาหลายคนเชื่อว่า การนำตัวอ่อนไปแช่แข็งนั้น มีแนวโน้มที่จะทำให้ประสบความสำเร็จการตั้งครรภ์มากกว่าการฝากไข่…

Read More

มีบุตรยาก

ข้อปฏิบัติสำหรับคุณแม่หลังใส่ตัวอ่อน

ข้อควรปฏิบัติสำหรับคุณแม่หลังใส่ตัวอ่อน แนะนำ 9 ข้อควรปฏิบัติสำหรับคุณแม่มีบุตรยาก หลังใส่ตัวอ่อน การรักษาภาวะมีบุตรยากด้วยการใช้เทคโนโลยีช่วยการเจริญพันธุ์ Assisted reproductive technology (ART) การทำ IVF/ICSI นับได้ว่าเป็นวิธีการที่มีความละเอียดอ่อนและจะต้องอาศัยความเอาใจใส่เป็นอย่างมากในทุก ๆ ด้าน เพราะฉะนั้นแล้วคุณแม่ที่อยากมีลูกจึงจำเป็นที่จะต้องมีการดูแล และมีความระมัดระวังเกี่ยวกับสุขภาพของตัวเองที่มากขึ้นเป็นพิเศษ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงที่ได้มีการย้ายตัวอ่อนกลับเข้าสู่โพรงมดลูกใหม่ ๆ เพื่อช่วยให้ตัวอ่อนสามารถฝังตัวเข้าสู่โพรงมดลูก และเจริญเติบโตขึ้นมาได้อย่างสมบูรณ์แข็งแรงมากที่สุด วันนี้ Genesis Fertility Center จึงมีข้อแนะนำและข้อควรปฏิบัติที่จำเป็นสำหรับคุณแม่หลังใส่ตัวอ่อน มาฝากคุณแม่มือใหม่ทุกคนกันค่ะ…

Read More

??????????????????? NGS

คุณแม่อายุมากกว่า 35 ถึงควรตรวจโครโมโซมตัวอ่อน NGS

ทำไมคุณแม่อายุมากกว่า 35 ถึงควรตรวจโครโมโซมตัวอ่อน NGS ตรวจโครโมโซมตัวอ่อน NGS เพื่อความปลอดภัยของคุณแม่และลูกน้อย หลังจากที่ตัดสินใจแต่งงานและสร้างครอบครัวด้วยกัน แน่นอนว่าคู่รักหลาย ๆ คู่ก็ย่อมที่จะอยากมีลูกน้อยมาเป็นโซ่ทองคล้องใจและเติมเต็มคำว่าครอบครัวให้มีความสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น แต่อย่างไรก็ตามปฏิเสธไม่ได้เลยว่าในปัจจุบันนี้ ด้วยรูปแบบในการดำเนินชีวิต ตลอดจนปัจจัยทางด้านเศรษฐกิจและสังคมที่มีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างมากจากในอดีต ส่งผลให้คนรุ่นใหม่ตัดสินใจที่จะแต่งงานและเริ่มต้นสร้างครอบครัวช้าลงจนนำไปสู่การตัดสินใจมีลูกที่เริ่มช้าลงตามไปด้วย ซึ่งแน่นอนว่าปัญหาที่ตามมานั้นก็คงหนีไม่พ้นปัญหาการมีบุตรยาก และความเสี่ยงที่จะเกิดความผิดปกติกับทารกหรือเกิดภาวะแทรกซ้อนที่อาจเป็นอันตรายต่อการตั้งครรภ์ที่มากยิ่งขึ้น เพราะฉะนั้นแล้วการเตรียมความพร้อมก่อนการตั้งครรภ์ด้วยการเข้ารับการตรวจคัดกรองเพื่อหาความผิดปกติต่าง ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในครอบครัวที่เข้ารับการทำเด็กหลอดแก้ว IVF/ICSI เพื่อช่วยแก้ไขปัญหามีบุตรยากจึงถือเป็นสิ่งสำคัญที่ทุกครอบครัวไม่ควรมองข้ามไป โดยในวันนี้ Genesis Fertility Center จะขอพาว่าที่คุณพ่อคุณแม่ทุกคนมาเจาะลึกเกี่ยวกับหนึ่งในการตรวจที่สำคัญอย่าง…

Read More