Skip to content Skip to sidebar Skip to footer
ทำ icsi

ลักษณะของสเปร์มที่เลือกมาผสมไข่ในการทำ icsi

เลือกสเปิร์มทำ icsi อย่างไร เพื่อการปฏิสนธิที่สมบูรณ์ การทำ icsi คือ เทคโนโลยีช่วยการเจริญพันธุ์ที่คัดเลือกสเปิร์มที่มีคุณภาพดีที่สุดเพียงหนึ่งตัว มาฉีดเข้าไปในไข่โดยตรง เพื่อเพิ่มโอกาสในการปฏิสนธิ การเลือกสเปิร์มที่เหมาะสมจึงเป็นขั้นตอนสำคัญอย่างยิ่งสำหรับคู่รักที่ทำเด็กหลอดแก้วด้วยการทำ icsi   เหตุผลที่ต้องเลือกสเปิร์มที่แข็งแรงทำ icsi  นอกจากช่วยเพิ่มโอกาสการผสมกับไข่และเกิดการปฏิสนธิได้สูง ยังช่วยลดความเสี่ยงต่อการเกิดความผิดปกติของตัวอ่อนที่มีความผิดปกติทางพันธุกรรม และเหตุผลสำคัญเพิ่มโอกาสในการตั้งครรภ์ เพราะการมีตัวอ่อนที่แข็งแรง และสมบูรณ์ จะช่วยให้การตั้งครรภ์ราบรื่น สเปิร์มมีรูปร่างเป็นอย่างไร และทำหน้าที่อะไรในการทำ icsi? สเปิร์ม คือ เซลล์สืบพันธุ์เพศชาย ซึ่งมีหน้าที่หลักในการปฏิสนธิกับไข่ รูปร่างของตัวอสุจิประกอบด้วยสามส่วน  ศีรษะ คอ…

Read More

icsi

ข้อควรรู้ก่อนย้ายตัวอ่อนในการทำ icsi

สิ่งที่ผู้ทำ icsi ทำเด็กหลอดแก้ว ควรรู้ก่อนย้ายตัวอ่อน “การย้ายตัวอ่อน” นับว่าเป็นขั้นตอนสุดท้าย และสำคัญที่สุดในกระบวนการทำเด็กหลอดแก้ว ทำ icsi ทำ ivf จึงทำให้คู่รักที่อยากมีลูกหลายๆ คู่ต่างตั้งตารอคอยให้ถึงวันนี้เร็วๆ  ดังนั้นการเตรียมตัวก่อนย้ายตัวอ่อน ทั้งร่างกายและจิตใจจึงเป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่ง เพื่อช่วยให้ตัวอ่อนสามารถฝังตัวได้อย่างสมบูรณ์ ลดความเสี่ยงจากภาวะแทรกซ้อนต่าง ๆ  และเติบโตเป็นทารกในครรภ์ได้อย่างแข็งแรง  สิ่งที่ผู้ทำ icsi ทำ ivf  ควรรู้ก่อนย้ายตัวอ่อน  ก่อนที่จะเข้าสู่กระบวนการย้ายตัวอ่อน แพทย์จะทำการประเมินความพร้อมการทำเด็กหลอดแก้ว  ทำ icsi ทำ ivf …

Read More

icsi

การดูแลสุขภาพหลังการทำ ICSI คำแนะนำสำหรับการตั้งครรภ์ที่ปลอดภัย

6 สิ่งที่ต้องทำ และ 6 สิ่งที่ควรหลีกเลี่ยงหลังทำ ICSI เมื่อผ่านกระบวนการทำเด็กหลอดแก้ว หรือการทำ ICSI ไปแล้ว ยังมีอีกหนึ่งภารกิจสำคัญที่คู่รักไม่ควรมองข้าม นั่น คือ การดูแลสุขภาพหลังทำ icsi เพราะการดูแลสุขภาพในช่วงนี้ เปรียบเสมือนการวางรากฐานสำคัญสู่การตั้งครรภ์ที่สมบูรณ์ และปลอดภัยของว่าที่คุณแม่ ทำไมต้องดูแลสุขภาพหลังทำ icsi ร่างกายของฝ่ายหญิงที่ผ่านกระบวนการทำเด็กหลอดแก้ว ทำ icsi ผลลัพธ์ที่ตามมาฮอร์โมนต่างๆ จะเกิดความเปลี่ยนแปลง ดังนั้นจึงจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องได้รับการดูแลเป็นพิเศษ และเพื่อเพิ่มโอกาสในการตั้งครรภ์ลดความเสี่ยงของภาวะแทรกซ้อน ไม่ว่าจะเป็น ภาวะแท้งบุตร ภาวะรังไข่โตเกินขนาด…

Read More